Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Ra mắt tập thơ "Và quá khứ thấy ta" của Vĩnh Thông

Sau thời gian dài chuẩn bị, cuối tháng 9/2012 vừa qua, tập thơ đầu tay của Vĩnh Thông mang tên “Và quá khứ thấy ta” đã chính thức ra mắt bạn bè. Tâp thơ gồm 36 bài thơ nằm gói gọn trong 64 trang in khổ 12x19 cm. Các bài trong tập được tác giả chọn lựa từ những sáng tác của mình trong khoảng thời gian 2010 - 2011.
Một số bài chưa thật sự chất lượng, tuy nhiên mang tính “kỷ niệm” của những ngày đầu cầm bút, nên cũng được ưu ái cho vào tập. Tập thơ do Nhà xuất bản Văn học cấp phép, thiết kế bìa và trình bày ruột do chính tác giả tự thực hiện.
 Xin trích ra một số nhận xét về tác phẩm:

 Nhà thơ Thảo Vi (An Giang): “Là một học sinh, nhưng lại có năng khiếu về sáng tác, có suy nghĩ sâu sắc về các vấn đề trong cuộc sống quanh ta. Thú thật, hiếm có học sinh nào ở tuổi em lại có đuợc những vốn từ, vốn sống, vốn kiến thức và cả cách lập luận như thế.

Vĩnh Thông có nhiều triển vọng tốt trong lĩnh vực sáng tác văn học. Tôi thành thật chúc mừng và tin tưởng ở em.”
Nhà thơ Trần Minh Tạo (Đồng Tháp): Đọc, đinh ninh chí ít cũng là một trung niên thi sĩ dân gian nào đó đang lang bạt chốn ruộng đồng sông nước nằm giữa đôi dòng sông Tiền, sông Hậu thuộc về huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Nào đâu, khi rõ ra, qua các nguồn vừa trực tiếp vừa gián tiếp, Vĩnh Thông đang là cậu học trò hàng ngày còn cắp sách đến trường. Chẳng những vậy, đã từng có thơ đăng trên tạp chí văn chương danh giá nhất nhì trong nước. Tất nhiên, hoạt động sáng tạo thơ ca hiện nay của Vĩnh Thông vẫn đang ở vào thời kỳ phôi thai, nằm trong vòng “thiếu nhi” về mặt tư tưởng lẫn nghệ thuật. Tuy nhiên, đã có dáng vẻ khá chửng chạc, quả thật, rất đáng ái mộ cùng kỳ vọng.
Phóng viên Thanh Sử (An Giang): Tôi thật sự bất ngờ khi vô tình đọc được tác phẩm của Vĩnh Thông và càng bất ngờ hơn khi biết em là một cây bút ở tuổi thiếu niên. Có thể nói những đề tài, những nghĩ suy, trăn trở của em đã gởi gắm trong các tác phẩm của mình dường như lớn hơn gấp nhiều lần so với tuổi tác của em. Chính điều này đã làm tôi từ tò mò rồi đến thích thú khi “khám phá” em qua một số tác phẩm văn thơ. Có lẽ sẽ không quá lời khi gọi em là một “hiện tượng” văn học của tỉnh An Giang mà tôi vừa biết. 
Nhà thơ Trần Hoàng Vy (Tây Ninh): Vĩnh Thông vài năm gần đây thấy xuất hiện nhiều trên các báo trong Nam ngoài Bắc, trên các báo có uy tín về văn chương. Lối viết già dặn, công phu và có chiều sâu, đó cũng là thế mạnh của tác giả trong rất nhiều bài thơ, có hình ảnh ấn tượng, có câu thơ hay. Vĩnh Thông không sa vào lối thơ mới, tân kỳ, bí hiểm, nhưng cách dùng từ, chắt lọc chi tiết đã giúp tác giả vượt qua những sáo rỗng thường thấy của những người làm thơ thiếu kinh nghiệm. Vĩnh Thông cũng vừa chào đón tuổi mười sáu trong ngần mới đây thôi. Lứa tuổi của em thật đẹp với biết bao ước mơ, kỳ vọng. Những vần thơ của em cũng ngày càng lung linh tỏa sáng. Tương lai sẽ còn thấy một Vĩnh Thông đàng hoàng, chững chạc, tự tin hơn. 
Bạn bè có nhu cầu tìm đọc tập thơ, có nhã ý ủng hộ tác giả xin liên về địa chỉ email: vinhthongts@gmail.com. Giá bìa: 25.000 đồng.
Trân trọng cám ơn sự giúp đỡ và ủng hộ của bạn bè cho tập thơ !


VĨNH THÔNG

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ