Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Đêm thơ nhạc Nguyên Tiêu Châu Phú xuân Giáp Ngọ

Trong không khí chào mừng kỷ niệm Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XII, huyện Châu Phú (An Giang) đã diễn ra Đêm thơ nhạc Nguyên Tiêu Châu Phú lần thứ VI - Xuân Giáp Ngọ.
Đêm thơ nhạc do Hội VHNT Châu Phú phối hợp trường THPT Trần Văn Thành (TT. Cái Dầu, Châu Phú) tổ chức vào đêm 15/2/2014 (16 tháng Giêng âl) tại trường THPT Trần Văn Thành. 
Đêm thơ nhạc nhằm giới thiệu các tác phẩm của các hội viên sáng tác trong năm qua, đồng thời là dịp các hội viên gặp gỡ đầu năm trong không khí thân tình, ấm cúng. Đến dự có nhà thơ Trịnh Bửu Hoài - nguyên Chủ tịch Hội LH VHNT An Giang, nhà thơ Lê Thanh My - Phó Chủ tịch Hội LH VHNT An Giang, đại diện Hội VHNT huyện bạn, các hội viên Hội VHNT Châu Phú. 
Đặc biệt, hương trình năm nay chú trọng hơn về phần “giao lưu”, để các bạn trẻ và các trường có dịp gặp gỡ, qua đó thúc đẩy phong trào sáng tác trong giới trẻ, tạo lực lượng kế thừa cho văn học nghệ thuật huyện nhà. Thế nên sự tham dự của đông đảo học sinh, sinh viên, các bạn trẻ yêu thơ nhạc cũng đã góp phần cho sự thành công của chương trình.

Tặng hoa cho các tác giả có tác phẩm trình diễn
Thả thơ

Đêm thơ nhạc được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ của giáo viên và học sinh trường THPT Trần Văn Thành. Chương trình chính giới thiệu 12 bài thơ và 3 ca khúc các nhà thơ, nhạc sĩ trong huyện như: Trịnh Bửu Hoài, Phan Lạc Nhân, Huỳnh Thưởng, Thảo Vi, Phan Võ Hoàng Nam, Thanh Quang… Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều cây bút trẻ như Nguyễn Ngọc Đặng, Huỳnh Ngọc Phước, Vĩnh Thông… Phần diễn ngâm được chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp, dàn nhạc đệm với các nhạc cụ dân tộc làm tăng thêm sắc màu cho chương trình. 

Tặng hoa cho các nghệ sĩ đêm ngâm thơ
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHNT
Đêm thơ nhạc càng ý nghĩa hơn khi 4 Hội viên Hội VHNT Châu Phú được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật do Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam xét tặng: nhạc sĩ Huỳnh Thưởng, nhà thơ Thảo Vi, nhà nghiên cứu Võ Thành Phương, nghệ sĩ Nguyễn Thanh Điền.
Đêm thơ nhạc Nguyên Tiêu Châu Phú lần thứ VI - Xuân Giáp Ngọ đã diễn ra thành công tốt đẹp và đầy ấn tượng. tạo sân chơi lành mạnh trong những ngày đầu xuân và góp phần thúc đẩy phong trào sáng tác trong năm 2014 của huyện. 

Nhạc sĩ Phan Võ Hoàng Nam ngâm bài thơ "Xuân trong" của Vĩnh Thông
Cây bút trẻ Huỳnh Ngọc Phước ngâm bài thơ "Đánh rơi một tình yêu" của mình
Cây bút trẻ Võ Thị Thu Ngân trình bày bài thơ "Cô - người thầy kính yêu" của mình
Hoàng Ân trình bày ca khúc "Ru người một giấc" của nhạc sĩ Phan Võ Hoàng Nam
Các học sinh trường THPT Trần Văn Thành trước giờ thả thơ
Panel chào mừng được bố trí ở trung tâm thị trấn Cái Dầu


Tin, ảnh: VĨNH THÔNG
__________________________


Nhãn:

4 Nhận xét:

Tại lúc 16:40 17 tháng 2, 2014 , Blogger Hoàng Anh 79 nói...

Các bạn vui quá và rất ý nghĩa. Chúc mừng đêm thơ thành công!

 
Tại lúc 11:51 18 tháng 2, 2014 , Blogger Huỳnh Ngọc Phước nói...

cảm ơn anh Phi Hùng sang thăm hehe... chúc anh viết khỏe. Thân, HNP

 
Tại lúc 01:40 19 tháng 2, 2014 , Blogger joanne nói...

jo sang thăm người bạn chưa quen nè, hihi :D
Chúc HNP có đêm ngoan giấc đón ngày mới ngập tràn thơ thơ nhen!

 
Tại lúc 11:51 19 tháng 2, 2014 , Blogger Huỳnh Ngọc Phước nói...

Cảm ơn người bạn lạ thành quen, đã ghé sang thăm ngôi nhà của mình nhá. Chúc bạn, ngày càng viết hay nha. Hi vọng bạn vẫn ghé nhà mình thăm thường xuyên. Thân,HNP

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ