Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Hội VHNT Châu Phú thực tế sáng tác hè 2014

Nhằm giao lưu trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hoạt động sáng tác, ngày 9/8/2014 Hội Văn học Nghệ thuật huyện Châu Phú – An Giang đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác cho hơn hai mươi anh em hội viên tại huyện Châu Thành – An Giang. Ngoài những hội viên đã có tuổi như nhạc sĩ Huỳnh Thưởng – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Châu Phú, nhà thơ Thảo Vi, nhà văn Đoàn Văn Đạt, nhạc sĩ Phan Võ Hoàng Nam, nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Vũ… đoàn còn có sự tham gia của một số cây bút trẻ có nhiều đóng góp cho phong trào sáng tác của địa phương như Võ Thị Thu Ngân, Huỳnh Ngọc Phước, Thanh Nga…
 Điểm đến đầu tiên của đoàn là Dinh Sơn Trung (xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, An Giang), một di tích lịch sử ghi dấu cuộc khởi nghĩa Bảy Thưa (1867 -1873) của nghĩa binh Gia Nghị do Quản Cơ Trần Văn Thành lãnh đạo kháng chiến chống Pháp. Tại đây đoàn đã được Ban quản lý khu di tích đón tiếp nồng nhiệt, đồng thời được nghe nhà sử học Võ Thành Phương – hội viên Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam – giới thiệu về thân thế sự nghiệp và quá trình khởi nghĩa của Đức Quản Cơ Trần Văn Thành. Ngoài ra đoàn còn đi thăm một số di tích có liên quan đến cuộc kháng chiến như Đình Vĩnh Hanh, Dinh Quan Thẻ, thuộc xã Vĩnh Hanh huyện Châu Thành – An Giang.
Thời gian thực tế tuy ngắn nhưng nhiều điều đọng lại trong lòng của các thành viên trong đoàn. Chuyến đi đã giúp các thành viên hiểu thêm về phong cảnh, con người của quê hương mình để từ đó có những tác phẩm mang hơi thở một vùng quê thanh bình, trù phú mà giàu truyền thống quý báu.


 Nguồn: BÔNG TRÀM

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ